Sunday 21 June 2009

Pacencia

"Hindi ito biskwit na kinakain mo. Isa itong pagtitiis na ginagawa mo, sa mga amo natin dito na kasa-kasama mo, pag 'di nakapag-timpi ay uwi ang katapat mo."


Sabi nga ng PDOS bago tayo pumunta dito, dapat ay isang sakong "Pasensiya" ang dala-dala mo. Noong una ang sabi ko, bakit kailangan mo ng isang sakong pasensiya, wala bang makakain dun?Ha!Ha!Ha! pero eto sa bandang huli, madalas kunot ang noo at pailing-iling pa. Tsk! mali pala ang PDOS, hindi sapat ang isang sakong pasensia ang dapat mong dalhin. Dapat ay siguraduhing hindi butas ang sakong dala mo, dahil pag nagkataon hindi pa tapos ang unang kontrata mo eh malamang nag-resign ka na.


Iba't-ibang lahi ang mga kasama mo, pag minalas-malas ka baka indiano pa ang maging amo mo. Hindi ko nilalahat ang salitang ito, pero halos sang-daang porsiento walang sablay 'to. Mapa-arabo, egipto, indiano, palestino, lebaneno't pakistano, pag sila ang makasama mo, tiyak na nasa paa na rin ang utak mo. lols!


Wala lang, di ko ubos maisip kung bakit ganito ang amo ko, isang Lebaneno na ubod ng gwapo. Yun nga lang sintunado, wala sa tono kung magkomento. Naknakan ng yabang, punung-puno ng kasinungalingan. Lahat alam niya, pati secret ni Tarzan, ang di niya lang alam "tawas" lang gamit ni Tarzan.

Hay! naku ano ba 'to? bakit ganito ang amo ko? Habaan mo pasensiya mo para di makalaboso.

1 comment:

  1. haha, ano toh? rants ba ito? tama yan boy, ilabas mo! haha! keep it cool, mainit ang panahon, mainit din ba dyan sa pagawaan ng juice?

    ReplyDelete